Trang chủ / Tin tức / Kiến thức

Lịch sử ngành in đã có từ hàng trăm năm, trải qua lịch sử hình thành rất dài, ngành in có nhiều phát minh mang tính đột phá để đạt được trình độ in ấn như ngày nay. Sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngành in được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như in offset hay cao cấp hơn là kỹ thuật 3D,… Để hiểu hơn về kiến thức in ấn, mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết bên dưới!

Yêu cầu CHUYÊNGIAIN.vn liên hệ lại:

    Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
    Gọi tư vấn miễn phí

    THÔNG TIN LOẠI SẢN PHẨM

    Lịch sử ngành in đã có từ hàng trăm năm, trải qua lịch sử hình thành rất dài, ngành in có nhiều phát minh mang tính đột phá để đạt được trình độ in ấn như ngày nay. Sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngành in được ứng dụng nhiều  công nghệ hiện đại như in offset hay cao cấp hơn là kỹ thuật 3D,… Để hiểu hơn về kiến thức in ấn, mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết bên dưới!

    In ấn là gì?

    In là dùng các phương pháp cơ học, hóa học, quang học… để nhân bản một thiết kế như sản phẩm, tài liệu, pano quảng cáo,… thành nhiều bản giống hệt nhau về hình thức và nội dung.

    Hiện nay, in ấn được xem là một trong những công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả, mang sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là phương tiện hữu ích giúp các doanh nghiệp nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm, mang đến độ tin cậy tuyệt đối cho người tiêu dùng.

    Một số thuật ngữ in ấn

    Bình trang:  Khi 2 hoặc nhiều trang được bố trí vào 1 trang in trong file, ta gọi là bình trang, sau khi bình trang xong thì người chế bản cho ghi trên bản kẻm, còn gọi là computer to plate.

    Bình bản: Sắp xếp các trang in trên một tấm kẽm.

    Lề xén: Nếu bạn thường xuất file sang PDF để in, trong đó có phần lựa chọn là Bleed có nghĩa là bạn có xuất file chừa phần xén hay không? Tuỳ theo nhà in yêu cầu, thường thì chúng ta nên chừa xén là 2 mm.

    Cán bóng (mờ): Một màng nhựa được cán nhiệt dính vào sản phẩm in như bìa sách, bưu thiếp,… Nó mang lại sự bảo vệ, cũng như một lớp bề mặt bóng hoặc mờ trên thành phẩm.

    CMYK (Cyan, Magenta, Yellow, Black): Những màu dùng trong màu in, nên khi các bạn thiết kế xuất file in thì nên để CMYK, nếu trong trường hợp bạn để chế độ RGB thì người chế bản chuyển tự động sang CMYK, màu sắc in ra bị xỉn màu hơn và không rực như bạn mong muốn.

    RGB (Red, Green, Blue): Hệ màu này là ngôn ngữ của màn hình máy tính và vô tuyến nên không phù hợp cho in ấn. RGB dựa trên các màu cộng – phối hợp màu red, green và blue light, ta thu được màu trắng nhẹ.

    Coated Paper: Giấy in có lớp bề mặt bao phủ nhằm mang lại cảm giác mịn đều hơn.

    Colour Mode: Chế độ màu dùng khi thiết lập file. Dựa vào phần mềm bạn dùng chế độ màu mặc định có thể là RGB hoặc CMYK. Với in 4 màu chúng tôi đề nghị các file để ở chế độ màu CMYK.

    Bản bông: bạn có bao giờ nghe từ kí bông chưa? đó là cách gọi kí duyệt màu trên tờ in.

    Crop Marks: Những ký hiệu màu đen ở các góc của bản bông pdf. Những ký hiệu này chỉ đường xén thành phẩm. Tất cả những thứ ở bên ngoài ký hiệu này sẽ bị xén bỏ.

    Khổ thành phẩm: Khổ thành phẩm sau khi xén, ví dụ khổ thành phẩm của một tờ gấp khổ A5 là 210 x 297mm. Gia công – Bất kỳ quy trình nào sau in, bao gồm nhưng không giới hạn ở: xén, gập, khâu, vào gáy và cán.

    Bế – tạo thành đường hằn trên giấy để gập hoặc tạo hình để gập thành hộp.

    Một số khái niệm khác

    Mực in: Mực in là hỗn hợp được tạo nên từ chất liên kết, chất tạo màu, dung môi và ngoài ra còn có các chất phụ gia dùng để điều chỉnh các tính chất khác nhau của mực như độ nhớt, độ dính, tốc độ khô hay độ pH.

    Giấy in: Giấy in có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, chất liệu… Tuy nhiên, để nói về thông số, sẽ có 2 thông số cơ bản chính: Tên giấy và định lượng.

    Máy in laser: là loại máy thông dụng nhất hiện nay. Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng tia la de để chiếu lên một trống từ, trống từ quay qua ống mực có tính chất từ để mực được hút vào trống và giấy được chuyển qua trống đưa mực được bám vào giấy và xuất ra ngoài. Chúng ta có thể kể đến những chiếc máy in Canon, máy in Epson,…

    Máy in phun: là loại máy được hoạt động theo theo nguyên lý phun mực vào giấy in. Mực in sẽ được phun qua một lỗ nhỏ theo từng giọt với một tốc độ lớn để tạo ra các điểm mực đủ nhỏ giúp bản in có chất lượng cực sắc nét.

    Máy in kim: là loại máy sử dụng các kim để chấm qua một băng mực làm hiện mực lên trang giấy cần in. Hiện nay loại máy này ít được ưa chuộng hơn hai loại máy trên.

    Kiến thức in ấn là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các doanh nghiệp. Với các điểm cộng lớn về màu sắc, hình ảnh thu hút, hiệu quả với vai trò là công cụ marketing,… in ấn quảng cáo nhận được sự đánh giá cao từ phía các doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm và đừng ngần ngại liên hệ với chuyengiain.vn để được tư vấn cụ thể.

    Yêu cầu CHUYÊNGIAIN.vn liên hệ lại:

      Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
      Gọi tư vấn miễn phí

      VIDEO XƯỞNG CHUYÊNGIAIN.VN

      In thiệp cưới số lượng ít

      In hộp giấy giá rẻ

      In túi giấy uy tín TpHCM

      In hộp cứng bồi carton

      In bộ nhận diện brands

      In vật phẩm quảng cáo

      In tem nhãn decal dán

      +100 loại in ấn khác

      Lý do các doanh nghiệp chọn chuyêngiain.vn là đối tác

      Chuyêngiain.vn giải quyết bài toán mọi nhu cầu in ấn cho doanh nghiệp bạn! Trụ sở chính tại 14 Trần Tấn, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TpHCM, chúng tôi chuyên in ấn cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ tai Việt Nam và hơn >35 quốc gia trên toàn thế giới các sản phẩm chủ lực bao gồm: thiệp cưới, in hộp giấy, in hộp cứng, in túi giấy, in túi nylon, in túi giấy kraft, in túi vải canvas, in túi vải không dệt, in bao bì thùng carton, in bao muỗng đũa, in bao thư envelopes, in bìa đựng hồ sơ folders, in biểu mẫu carbonless, in bưu ảnh postcard, in cẩm nang catalogue, in danh thiếp, hộp đựng name cards, in giấy ghi chú notes, in giấy tiêu đề letterheads, in hóa đơn vat / gtgt, in nhanh offset lấy liền, in phiếu thu chi, hóa đơn, in phiếu xuất nhập kho, in sách, tạp chí, in sổ tay, bìa da, in biên nhận, in sổ giao ca, in tờ rơi flyer, in tờ gấp leaflets brochures, in thẻ tích điểm, in phòng bì a4, a5, a6, in phiếu quà tặng vouchers, in lịch tết để bàn, treo tường, in hồ sơ năng lực profile, in bút quà tặng, in biển quảng cáo ngoài trời, in bạt băng rôn hiflex, standee, pp, in bao lì xì tết, in backlit film, in áo mưa quà tặng, in thiệp chúc mừng năm mới, in decal bạc, nhôm, thiếc, đồng, in decal cuộn, in decal dán xe, in decal giấy, in decal nhựa, in decal trong, in mạc, tag áo, thẻ treo, in nhãn đĩa, in nhãn mác ruy băng, in sticker logo, in tem 7 màu, in tem bảnh hành, tem vỡ, in tem chống giả, in tem nhãn decal, in bằng khen, giấy chứng nhận, in chuyển nhiệt vải poly, in cờ vải lưu niệm, in colorchart, in cúp phale, thủy tinh knc, in đế lót ly, in giấy lót chén dĩa bàn ăn, in giấy mời sự kiện, in huy hiệu (mica, đổ keo, kim loại, nam châm hít), in kỷ yếu ra trường, in logo áo đồng phục, in lụa thủ công, in ly sứ, nhựa, cốc thủy tinh, in mô hình đồ chơi bằng giấy, in ô dù quảng cáo, in phiếu bảo hành, in photobook, in quạt, in tài liệu, giáo trình, in thẻ cào các loại, in thẻ nhựa, thẻ vip, in thẻ treo cửa, in thư mời, giấy mời, in thực đơn menu, phiếu order, in tranh canvas treo tường, in trên nhựa, meca, in trực tiếp lên mọi chất liệu, in vé giữ xe, vé các loại, in wobbler, in metallized, bế nổi, dập chìm, ép kim, ép nhũ, cán màng bóng, cán mờ, phủ uv định vị, cắt laser, bế demi, bế thành phẩm, cấn giữa, cấn răng cưa, may chỉ, dán gáy (sách), đóng lò xo, bấm kim (sách), cán laminate, cán gân, bồi thành phẩm nhiều lớp, bo góc, đục lỗ, ...và hàng trăm sản phẩm in ấn khác. Liên hệ: 1900 966 933 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi ngay hôm nay!

       

      Khách hàng nói gì về chuyêngiain.vn

      Hơn 3000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của Chuyên Gia In .vn

      Khách hàng nói gì về chúng tôi

      Hơn 3000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của Chuyên Gia In .vn

      Yêu cầu CHUYÊNGIAIN.vn liên hệ lại:

        Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
        Gọi tư vấn miễn phí

        GỌI ĐIỆN

        CHỌN CÁCH LIÊN HỆ

        Gọi Ngay Để Nhận Được Nhiều Ưu Đãi

        TƯ VẤN

        CHỌN SP - DV CẦN TƯ VẤN

          ĐẶT HÀNG

          THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

            Danh mục tin tức

            DMCA.com Protection Status